kính cường lực nên sử dụng không

kính cường lực nên sử dụng không

Ngày đăng: 29/05/2021 09:29 AM

    Sự Hình Thành & Phát Triển Của Thị Trường Nhôm Kính Việt Nam Những năm 80

    Đầu những năm 80, ngành nhôm kính bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam; và nhanh chóng chiếm được tình cảm của nhiều người tiêu dùng; nhờ các đặc tính vượt trội; và chất lượng so với các vật liệu phổ biến vào thời gian đó như sắt, nhựa và gỗ.

    Thị trường Việt Nam vào thời gian đó đang trong quá trình hội nhập và phát triển cùng thế giới; nên cửa nhôm định hình ngày càng được cải tiến và dần dần chở thành vật liệu không thể thiếu trong các công trình xây dựng.

    nhôm kính
    Aluminium Building

    Nhiều thương hiệu nhôm từ Trung Quốc đã bắt đầu thâm nhập và đẩy mạnh vào thị trường Việt Nam; trong thời gian đó như Yng Hua, Tung Shin, Tung Kuang…; và phát triển rất mạnh cho đến hiện nay với phân khúc thị trường thấp – phù hợp với đa số thị trường trong nước – với dòng nhôm được gọi là nhôm cỏ (dòng nhôm có cấu trúc đơn giản, dễ sản xuất lắp đặt nhưng chất lượng không được tốt và thẩm mỹ thấp).

    Hiện nay, nhôm cỏ được sử dụng nhiều trong các vách ngăn, nhà vệ sinh hoặc dùng làm các tủ kính.

    Những năm 90

    Vào đầu những năm 90, các công trình cao tầng trong nước mọc lên ngày càng nhiều, tốc độ phát triển kinh tế cũng ngày càng mạnh; nên thị trường bắt buộc phải được đáp ứng bằng những dòng nhôm cao cấp & chất lượng hơn. Do đó, sự ra đời của các dòng nhôm định hình bắt đầu hình thành được sự dụng trong thị trường thông qua các nhà sản xuất lớn như Quân Đạt, Phi Kha… Các dòng nhôm chủ yếu vẫn được nhập khẩu từ Trung Quốc.

    nhôm kính
    Aluminium Building

    Do sự phát triển của ngành nhôm ngày càng lớn; nên các doanh nghiệp trong nước đã bắt đầu cho xây dựng các nhà máy đùn nhôm; để góp phần cung cấp vào ngành nhôm kính trong nước. Các hệ nổi tiếng cho đến hiện nay như Việt Pháp, Tân Mỹ…Trong thời gian này, nhôm hệ được sử dụng rộng rãi trong mọi công trình từ nhà cao tầng cho đến nhà phố.

    Ngoài ra, các thương hiệu Trung Quốc trên thị trường Việt lúc bấy giờ cũng bắt đầu sản xuất các dòng nhôm hệ để chạy đua với thị trường.

    Những năm 2010

    Năm 2010, một bước chuyển lớn trong ngành nhôm định hình Việt Nam; khi có sự xuất hiện của thương hiệu nổi tiếng thế giới trên thị trường là XINGFA. Với chính sách phát triển thị trường tốt kèm theo những ưu điểm vượt trội hơn so với tất cả dòng nhôm trong nước; XINGFA cùng với phụ kiện Kinlong đã nhanh chóng chiếm lấy phần lớn thị trường nhôm kính tại Việt Nam.

    Để tăng sức cạnh tranh với XINGFA, nhiều thương hiệu trong nước đã nội địa hóa Xingfa; bằng cách sản xuất ra nhôm định hình có mặt cắt giống của Xingfa. Trong đó có thể kể đến XingfaWindow, Đông Anh…Sau một thời gian sau đó, tên gọi “nhôm hệ Xingfa” đã trở thành dòng nhôm của một hệ sản xuất; lấy mặt cắt của Xingfa nhập khẩu làm tiêu chuẩn sản xuất.

    Từ thời gian Xingfa vào thị trường Việt đến nay, cuộc chạy đua giữa các thương hiệu nhôm và nhà máy càng cạnh tranh hơn; và dần hình thành 3 phân khúc nhôm hệ rõ ràng là dòng cao cấp, phổ thông và dòng nhôm cỏ. Đại diện cho dòng cao cấp là Xingfa, Schuco, Technal, COZYDOOR…Dòng phổ thông có thể kể đến Việt Pháp, Đông Á…và nhôm cỏ Tung Shin, Tung Kuang, Tân Mỹ…

    Nhôm Việt cao cấp

    Với sự vươn lên không ngừng của các thương hiệu nhôm cao cấp của Việt Nam như COZYDOOR, Grando, Austdoor… các thương hiệu Việt luôn không ngừng nghiên cứu, phát triển; và cho ra các hệ nhôm cao cấp mới, chất lượng tốt hơn, màu sắc và mẫu mã đẹp hơn.

    Với tôn chỉ nhôm Việt cao cấp dành cho người Việt; các thương hiệu trong nước không những mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tối ưu nhất; mà còn đem thương hiệu ra thương trường quốc tế, tạo vị thế thương hiệu Việt trên thế giới.

    Chia sẻ: