Thi Công Mái Kính Cường Lực Tại HCM

Thi Công Mái Kính Cường Lực Tại HCM

Thi Công Mái Kính Cường Lực Tại HCM

Mái kính cường lực là sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, phụ kiện đồng bộ và hệ khung bằng inox hoặc thép mạ kẽm tạo thành một liên kết vững chắc luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Là dòng sản phẩm mang xu hướng hiện đại đem đến sự hoàn hảo cho ngôi nhà bạn. Ngoài tính năng che chắn sử dụng mái kính cường lực còn là lựa chọn tốt nhất trong việc trang trí ngoại thất nhằm khai thác những lợi ích tối đa của các vật liệu.
  • 2841
  • Thông tin sản phẩm
  • Bình luận

I. Mái kính cường lực

Được thiết kế và sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau mái kính được sử dụng chủ yếu bằng kính cường lực, kính dán an toàn để thi công trên các hệ khung thép mạ kẽm được gia cố cẩn thận. Với dòng sản phẩm này có thể sử dụng ở không gian rộng như mái sảnh chính của các tòa nhà cao tầng cho tới những diện tích nhỏ hơn như mái hiên, mái ban công, mái giếng trời…

II. Kết cấu mái kính cường lực

 Trong hạng mục thi công hệ thống mái kính phần lớn có thiết kế kết cấu bao gồm :

1. Khung đỡ: được hàn gia cố cẩn thận sử dụng vật liệu thép mạ kẽm, Inox hoặc nhôm hệ. Công đoạn này được làm trước khi đặt kính lên đảm bảo độ phẳng, dốc đều nhau không để tình trạng võng làm đọng nước.

  • Khung sắt: Khá bền, chắc chắn. Đây là loại vật liệu được sử dụng để lên khung cho mái sảnh kính phổ biến vì giá thành khá thấp. Song sử dụng khung bằng sắt rất dễ bị rỉ sét do khí hậu, thời tiết bên ngoài. Để đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài khi sử dụng, người ta thường phải sơn một lớp mỏng ngoài thanh sắt để chống gỉ, hoen ố.
  • Khung hệ nhôm: Rất nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cần thiết cho công trình. Khung nhôm thường được lắp đặt với mái sảnh kính dạng treo.
  • Khung Inox: Inox cứng hơn sắt, an toàn hơn sắt, do đó có độ bền hơn sắt. Inox cũng không bị rỉ sét do điều kiện thời tiết bên ngoài, không phải sơn lại như sắt. Loại khung Inox có độ sáng bóng cao nên độ thẩm mỹ cũng sẽ hơn 02 loại trên.

2. Kính: được sử dụng bằng kính cường lực hay kính dán là loại kính có độ an toàn cao có tính chịu lực và chịu nhiệt tốt.

  • Kính cường lực:  là loại kính được sử dụng phổ biến nhất. Đây là loại kính đã được đưa qua lò xử lí nhiệt và cho nguội nhanh bằng khí nén để tạo sức căng bề mặt cao, có khả năng chịu lực, chịu va đập, chịu trọng tải lớn.
  • Kính dán 02 lớp: Kính dán 2 lớp được dán từ 2 hay nhiều lớp lại với nhau, giữa các lớp kính được liên kết bởi màng phim PVB

Kính làm mái, về nguyên tắc phải sử dụng kính an toàn để không gây nguy hiểm cho người sử dụng, sinh hoạt. Cả hai loại kính trên đều được xếp vào loại kính an toàn. Kính cường lực khi vỡ sẽ bị phá huỷ thành những mảnh vụn nhỏ, không sắc cạnh, giảm khả năng gây sát thương. Còn kính dán khi bị vỡ tấm kính vẫn định hình bởi lớp phim PVB, hiểu đơn giản như là màng keo dán ở giữa, trông sẽ như những vết nứt mà không bị rơi xuống

Việc lựa chọn kính còn phụ thuộc vào hệ kết cấu khung mái. Nếu như mái sử dụng những tấm kính lớn, thì nên sử dụng kính cường lực, vì có độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt hơn. Hiện nay kính cường lực cũng được ứng dụng nhiều trong thiết kế trang trí ngôi nhà; còn nếu khung mái cho phép chia thành nhiều tấm nhỏ, thì có thể sử dụng kính dán.

3. Keo: sử dụng keo kết cấu chuyên dụng phù hợp với khí hậu thời tiết tránh co ngót, giãn nở.

4. Phụ kiện:

  • Sử dụng thêm chân nhện Spider tùy theo từng thiết kế nhằm tăng tính chịu lực độ bền cao.
  • Sử dụng bát, trụ gắn định vị kính trực tiếp với phần khung cố định.

Sản phẩm cùng loại